Sony vượt lên đứng thứ 2 về doanh số máy ảnh và đẩy Nikon xuống thứ 3

  •   Thứ bảy, 30-tháng 11-2019

Đã có sự thay đổi ở các vị trí dẫn đầu thị trường máy ảnh. Sony đã bứt phá ngoạn mục trở thành thương hiệu số 2 về tổng doanh số máy ảnh kỹ thuật số sau Canon, thay thế cho Nikon nay đã xuống thứ 3.

Sony top 2 market


Nikkei đưa ra thông báo rằng Nikon sẽ bị Sony vượt qua về doanh số máy ảnh kỹ thuật số trong năm tài chính này, khi mà Nikon đang chuẩn bị báo khoản lỗ đầu tiên trong hoạt động kinh doanh Sản phẩm Hình ảnh cốt lõi của mình.
 

Nikkei là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất Nhật Bản, chuyên về các lĩnh vực tài chính, kinh doanh và công nghiệp.

 

Năm tài chính là khoảng thời gian có độ dài tương đương một năm, dùng cho công tác kế hoạch ngân sách của tổ chức hoặc quốc gia. Ở Anh, Ấn Độ, Canada, Hong Kong, Nhật Bản: Năm tài chính bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 của một năm và kết thúc vào cuối ngày 31 tháng 3 năm kế tiếp.

 
nikkei chart
Biểu đồ của Nikkei.

Sony đã từng tuyên bố hồi năm 2018 rằng họ đang nhắm đến mục tiêu trở thành thương hiệu máy ảnh hàng đầu thế giới vào năm 2021. Họ đã cho thấy đây không phải là lời nói đùa, khi đã vươn lên trở thành thương hiệu số 2 về doanh thu máy ảnh, và vẫn đang tiếp tục những bước tiến vững chắc.

BCN cũng đưa ra báo cáo về doanh số máy ảnh của Sony tiếp tục tăng, trong khi cả Canon và Nikon đang trên đà sụt giảm mỗi năm:
 
BCN chart
Biểu đồ của BCN. Những chữ màu vàng là được dịch lại từ tiếng Nhật.

Sony hiện cũng đang đứng vị trí số 1 ở phân khúc máy ảnh Full frame, vượt qua cả Canon:
 
BCN chart
Biểu đồ của BCN. Những chữ màu vàng là được dịch lại từ tiếng Nhật.

Nikon tháng trước đã công bố báo cáo tài chính và ra thông báo mới, cho biết họ sẽ điều chỉnh lại doanh thu ước tính của mình xuống và sẽ có một khoản lỗ thay vì lợi nhuận như mọi năm.
 

Mời bạn xem bài viết Nikon công bố số liệu kinh doanh "thê thảm" và sửa lại dự báo cuối năm tài chính:
https://camerabox.vn/ban-tin/nikon-cong-bo-so-lieu-kinh-doanh-the-tham-va-sua-lai-du-bao-cuoi-nam-tai-chinh-366.html


Một trong những sai lầm lớn nhất của Nikon mà theo các chuyên gia phân tích, là do bước vào cuộc đua máy ảnh mirrorless full frame quá muộn. Ở thời điểm máy ảnh Nikon Z6Z7 ra đời (tháng 8 năm 2018), Sony đã có một vị thế vững chắc ở dòng máy ảnh này, đồng thời nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các nhiếp ảnh gia.

Nikon là cái tên lớn trong thế giới nhiếp ảnh, có truyền thống rất lâu đời, chắc chắn họ sẽ không ngồi im để các đối thủ vượt mặt quá xa, và cả Canon cũng đang cảm nhận sức nóng của Sony ngay từ phía sau. 3 ông lớn này hiện đang nắm giữ 77.3% thị phần máy ảnh toàn cầu, cuộc đua sắp tới sẽ rất khốc liệt và tất nhiên, hưởng lợi nhiều nhất sẽ là người tiêu dùng.
 

Bạn có thể quan tâm

Nikon đang trong "tình cảnh khó khăn" vì thị trường suy giảm và đã không thức thời

Nikon đang trong "tình cảnh khó khăn" vì thị trường suy giảm và đã không thức thời

Bây giờ đã là thời điểm gần cuối năm, nhìn lại năm vừa qua thật khó khăn đối với bất kỳ nhà sản xuất máy ảnh nào. Và...
  •   23-tháng 11-2020
Thị phần của Canon tăng vọt tại Nhật Bản và đe dọa vượt qua Sony

Thị phần của Canon tăng vọt tại Nhật Bản và đe dọa vượt qua Sony

Theo một báo cáo mới của BCN, mặc dù ngành nhiếp ảnh có sự khởi đầu năm mới đầy khó khăn do Covid-19, nhưng hiện đã bắt...
  •   26-tháng 10-2020
Rò rỉ thông số máy ảnh Nikon Z9: Cảm biến 46MP, chụp 20 khung hình/giây, video 8K/30p

Rò rỉ thông số máy ảnh Nikon Z9: Cảm biến 46MP, chụp 20 khung hình/giây, video 8K/30p

Bộ thông số kỹ thuật được cho là của máy ảnh Nikon Z9 cấp độ chuyên nghiệp đã bị rò rỉ, và nó thể hiện Nikon đang rất...
  •   07-tháng 10-2020


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây