Theo một báo cáo mới của BCN, mặc dù ngành nhiếp ảnh có sự khởi đầu năm mới đầy khó khăn do Covid-19, nhưng hiện đã bắt đầu phục hồi ở Nhật Bản, trong đó đáng chú ý nhất là Canon đang tăng thị phần máy ảnh full frame và sắp chạm tới con số của Sony.

BCN đã chỉ ra rằng, tính đến tháng 4 "tỷ lệ sụt giảm của máy ảnh mirrorless nhiều hơn so với toàn bộ các loại máy ảnh và số lượng máy bán ra chỉ bằng 19.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm hơn 80%. Tuy nhiên, nó đã phục hồi nhanh chóng sau tháng 7".
Đến tháng 9, doanh số bán hàng đã phục hồi lên 97.8% tổng số đơn vị máy bán ra và tổng giá trị doanh thu là 90.3% so với cùng thời điểm năm ngoái. Xem xét mức độ ảnh hưởng tồi tệ của thị trường vào đầu năm, mức độ hồi phục này rất đáng mừng.
Đối với máy ảnh mirrorless full frame, BCN cho biết Sony đã có gần như 100% thị phần vào năm 2018 nhưng kể từ đó, các nhà sản xuất khác đã tham gia và đã tạo nên cuộc đua quyết liệt. Mặc dù Sony vẫn chiếm hơn một nửa tổng số máy ảnh mirrorless trên thị trường, nhưng tỷ lệ doanh thu hàng năm của họ vẫn giảm đáng kể từ đó, và tất nhiên năm nay mức giảm còn mạnh hơn.

Canon đã giới thiệu 2 chiếc máy ảnh mirrorless full frame vào năm 2020, người tiêu dùng đón nhận khá nồng nhiệt và thị phần máy ảnh mirrorless full frame của họ đã tăng lên 34.7%. Trong khi đó, Sony đã giảm xuống còn 43.9%. Một hãng khác cũng đang vươn lên khá mạnh là Panasonic với 5.8% thị phần, sau khi họ công bố chiếc S5 giá bình dân.
Hai máy ảnh mới của Nikon tuy đã giới thiệu nhưng vẫn chưa được tung ra thị trường, vì vậy những con số của họ hầu như không thay đổi. Nhưng nếu chúng ta nhìn vào bước nhảy vọt của Canon trong năm nay nhờ các máy ảnh mới R5 và R6, thì Nikon có thể sẽ thấy doanh số bán hàng của họ tăng lên vào cuối năm 2020.
Sony vẫn được coi là hãng tiên phong về máy ảnh mirrorless full frame, họ sẽ không để các đối thủ vượt mặt. Và chiếc máy Sony a7C sắp xuất hiện có thể sẽ làm thay đổi những con số này. Dù cho 2020 là một năm kinh tế đầy khó khăn, nhưng thị trường máy ảnh vẫn còn rất sôi động.