BCN Retail của Nhật Bản đã công bố báo cáo doanh số máy ảnh tháng 3, và đây là những con số đáng buồn. Tại Nhật Bản, doanh số máy ảnh mirrorless (không gương lật) giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời cũng không có nhiều hy vọng sẽ phục hồi trong những tháng tới.
Số liệu BCN chỉ báo cáo về thị phần các nhà bán lẻ tại Nhật Bản, nhưng chắc chắn sự sụt giảm doanh số không chỉ giới hạn tại đây. Do đó, những con số này cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về tình hình ngành công nghiệp nhiếp ảnh đang gặp phải vì đại dịch COVID-19, và sự suy thoái kinh tế lan rộng mà nó gây ra.
Theo BCN, doanh số của Sony giảm 44.5%, Olympus giảm 54.9% và Canon giảm 32.3%. Fujifilm ở vị trí thứ 4, công ty này trước đó có doanh số tăng lên hàng năm, nhưng hiện tại doanh số mảng máy ảnh mirrorless vẫn bị giảm tới 50.5%.
Những số liệu BCN là điềm báo cho một năm 2020 tàn khốc với các nhà sản xuất máy ảnh, không chỉ ở Nhật Bản mà khắp thế giới. Sắp tới CIPA (Hiệp Hội Máy Ảnh & Sản Phẩm Chụp Ảnh) sẽ công bố các số liệu chi tiết hơn, nhưng chắc cũng không có gì khả quan.