BCN Retail đã công bố báo cáo tháng 4 về số liệu bán máy ảnh tại Nhật Bản, và đúng như dự đoán, đã có sự sụt giảm lớn về doanh số. Trước đó vào tháng 3, dữ liệu BCN cho thấy con số giảm 50% so với năm 2019. Khi đại dịch xảy ra gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng, số liệu tháng 4 đã giảm còn mạnh hơn nữa.

Các báo cáo tài chính, số liệu bán hàng, vận chuyển trong 2 tháng qua đã phản ánh cùng một thực tế: doanh số máy ảnh đã lao thẳng xuống dốc, và vẫn chưa chạm tới đáy.
BCN chỉ đơn giản là chỉ ra cho thấy chúng rơi nhanh như thế nào. Vào tháng 3, các công ty Nhật Bản đã tiết lộ doanh số máy ảnh mirrorless chỉ bằng 1/2 so với tháng 3 năm 2019. Vào tháng 4 năm 2020, con số đó tiếp tục giảm 1/2 một lần nữa, chỉ đạt 26.1% của tháng 4 năm 2019.

Số lượng đơn vị máy được bán bởi các nhà sản xuất đều giảm đáng kể: Canon 20.4%, Sony 24.5% và Olympus 25.8%. Thật khó để biết khi nào thị trường sẽ phục hồi vì dự kiến các hoạt động vui chơi giải trí sẽ tiếp tục bị giới hạn trong thời gian tới.
Số liệu CIPA (Hiệp hội báo chí quốc tế về công nghệ hình ảnh) cho tháng 4 cũng sẽ có trong tuần tới. Nhiều người dự đoán nó cũng sẽ tương tự như dữ liệu BCN Retail tại Nhật Bản, thậm chí là còn tồi tệ hơn.