Canon và Nikon đã gây được tiếng vang lớn với những máy ảnh không gương lật full frame đầu tiên của họ, lần lượt là EOS R - RP và Nikon Z6 - Z7, nhưng có vẻ Sony vẫn đang nắm giữ thị phần khổng lồ của mình tại Nhật Bản, bỏ xa các đối thủ mới.
Dữ liệu doanh số máy ảnh Nhật Bản do BCN công bố cho thấy máy ảnh hàng đầu là Sony a7 III, đang vượt qua tất cả các máy ảnh không gương lật full-frame của Canon và Nikon.
Ngay vị trí thứ 2 là Canon EOS RP có giá khoảng 1.299 USD - máy ảnh full-frame nhỏ nhất và nhẹ nhất từ trước đến nay - đã lên kệ vào cuối tháng 2 năm 2019, nó đã bán chạy hơn Sony a7 III. Nhưng trong vài tuần tiếp sau đó, doanh số của EOS RP đã giảm đáng kể trong khi Sony a7 III đã chứng kiến sự gia tăng ngoạn mục.
Sony a7 III có giá 1.998 USD dẫn đầu với 42% thị phần vào đầu tháng 4 năm 2019 trong khi Canon EOS RP, Canon EOS R và Nikon Z6 lần lượt đại diện cho 3 máy ảnh không gương lật bán chạy tiếp theo. Nhưng thị phần của cả 3 lần lượt là khoảng 14%, 12% và 9%, cộng lại chỉ khoảng 35% thị trường.
Hơn thế nữa, chiếc máy ảnh bán chạy thứ 5 trong danh sách cũng thuộc về Sony - đó là máy ảnh Sony a7 II, với khoảng 6% thị phần.
BCN lưu ý rằng việc giảm doanh số của EOS RP có thể là do khách hàng dòng máy ảnh không gương lật full-frame ít nhạy cảm với sự chênh lệch giá, và thực tế là hệ sinh thái của Sony đã có một số lượng lớn ống kính trong khi Canon RF mới chỉ có 4 ống kính.