Sony từng đặt mục tiêu trở thành thương hiệu máy ảnh số 1 thế giới vào năm 2021, và giờ họ đã tiến một bước gần hơn. Báo cáo mới nhất cho thấy, Sony đã vượt qua Nikon về doanh thu máy-ảnh-ống-kính hoán-đổi trên toàn thế giới, xếp vị trí số 2 sau Canon.
Năm 2018, với việc đầu tư 9 tỷ USD vào cảm biến hình ảnh, Sony tuyên bố rằng họ đặt mục tiêu tầm trung là trở thành thương hiệu hàng đầu trong thị trường máy ảnh, một vị trí mà Canon đã giữ vững trong nhiều năm. Sony đã không nói suông, những máy ảnh của họ liên tục bứt phá tạo nên những làn sóng, và giờ đây, thế độc quyền của bộ đôi Canon/Nikon đã bị phá vỡ.
Trong một cuộc họp báo với các nhà đầu tư và nhà phân tích, Sony đã chia sẻ rằng doanh thu của họ trên thị trường máy ảnh toàn cầu xấp xỉ 11,9 tỷ USD, đã tăng 4%, từ 20% trong năm 2017 lên 24% vào năm 2018 .
Thị phần máy ảnh compact của Sony tăng từ 26% lên 29% giúp Sony chuyển từ vị trí #2 lên #1. Và về thị phần máy-ảnh-ống-kính hoán-đổi, Sony đã tăng từ 19% lên 23%, vượt qua vị trí số 2 của Nikon.
Sony cũng tuyên bố rằng họ đã chiếm vị trí số 1 về máy ảnh full-frame ở Mỹ vào cuối năm 2018. Họ còn 2 năm để vượt qua Canon để giành vị trí số 1 trên thị trường máy ảnh theo mục tiêu đề ra.