Photokina là hội chợ thương mại nhiếp ảnh lớn nhất thế giới được tổ chức hai năm một lần, bắt đầu từ năm 2017 - nó trở thành sự kiện thường niên (tổ chức mỗi năm). Và mới đây, Photokina đã quyết định dời thời gian tổ chức sang tháng 5 thay vì tháng 9 như truyền thống. Điều này nghĩa là sự kiện 2019 chỉ sau hơn 7 tháng kể từ Photokina 2018 nên nó sẽ không diễn ra mà thay vào đó sẽ đươc tổ chức vào năm 2020.
Việc hủy bỏ đã được công bố trên trang chủ Photokina:
Photokina 2018 “vượt quá mong đợi” với 180.000 khách đến từ 127 quốc gia, điều này khiến ban tổ chức đặt ra mục tiêu cao hơn cho sự kiện tiếp theo.
"Do đó, tổ chức vào tháng 5 năm 2019 chỉ sau hơn 7 tháng, chúng tôi khó có thể tạo ra bầu không khí sôi động như Photokina 2018", CEO của Photokina, Rainer Führes nói. "Đây là lý do tại sao chúng tôi đã quyết định bắt đầu chu kỳ mới (hàng năm) theo kế hoạch vào năm 2020."
Sau sự kiện đầu tiên được tổ chức tại Cologne, Đức, vào năm 1950, Photokina hai năm một lần đã trở thành hội chợ thương mại nhiếp ảnh lớn nhất thế giới. Các thương hiệu máy ảnh hàng đầu thường lên lịch thông báo sản phẩm mới nhất của họ ngay trước hoặc trong suốt chương trình để tối đa hóa tác động và phạm vi tiếp cận.
Chuyển sang chu kỳ hàng năm sẽ giúp cho Photokina thu hút được nhiều quảng cáo và tăng thêm lợi nhuận trên mỗi lần tổ chức. Tuy nhiên, độ lớn tuyệt đối của nó sẽ không còn nữa, các hãng máy ảnh sẽ không có nhiều sản phẩm ấn tượng mang đến do thời gian chuẩn bị đã rút xuống còn một nửa. Fujifilm cũng tỏ ra không thích điều này và có thể họ sẽ chuyển sang các sự kiện khác hoặc tự tổ chức buổi ra mắt sản phẩm. Liệu Photokina sẽ có thể duy trì tầm vóc của nó trong ngành công nghiệp?
Photokina 2018 “vượt quá mong đợi” với 180.000 khách đến từ 127 quốc gia, điều này khiến ban tổ chức đặt ra mục tiêu cao hơn cho sự kiện tiếp theo.
"Do đó, tổ chức vào tháng 5 năm 2019 chỉ sau hơn 7 tháng, chúng tôi khó có thể tạo ra bầu không khí sôi động như Photokina 2018", CEO của Photokina, Rainer Führes nói. "Đây là lý do tại sao chúng tôi đã quyết định bắt đầu chu kỳ mới (hàng năm) theo kế hoạch vào năm 2020."
Sau sự kiện đầu tiên được tổ chức tại Cologne, Đức, vào năm 1950, Photokina hai năm một lần đã trở thành hội chợ thương mại nhiếp ảnh lớn nhất thế giới. Các thương hiệu máy ảnh hàng đầu thường lên lịch thông báo sản phẩm mới nhất của họ ngay trước hoặc trong suốt chương trình để tối đa hóa tác động và phạm vi tiếp cận.
Chuyển sang chu kỳ hàng năm sẽ giúp cho Photokina thu hút được nhiều quảng cáo và tăng thêm lợi nhuận trên mỗi lần tổ chức. Tuy nhiên, độ lớn tuyệt đối của nó sẽ không còn nữa, các hãng máy ảnh sẽ không có nhiều sản phẩm ấn tượng mang đến do thời gian chuẩn bị đã rút xuống còn một nửa. Fujifilm cũng tỏ ra không thích điều này và có thể họ sẽ chuyển sang các sự kiện khác hoặc tự tổ chức buổi ra mắt sản phẩm. Liệu Photokina sẽ có thể duy trì tầm vóc của nó trong ngành công nghiệp?