Pantone, đã từ lâu được cho là tiêu chuẩn thế giới về màu sắc truyền thông và cảm hứng, đã công bố màu sắc của năm 2019. Họ đã chọn màu nào, và tại sao điều đó quan trọng mà các nhiếp ảnh gia cần lưu ý?
Vào thời điểm cuối năm, Pantone lại báo hiệu về màu sắc sẽ là xu hướng trong năm tới. Trong suốt hai thập kỷ, công ty này đã chọn lựa cẩn thận chọn lựa các màu sắc dựa trên phân tích xu hướng và dự báo từ những người trong ngành. Bạn đã thấy năm 2018 với màu Ultra Violet (tím) có mặt khắp nơi, điều đó một phần là do Pantone đã chọn màu Ultra Violet là màu của năm 2018. Và năm nay sẽ đến màu gì? Pantone chọn một màu sắc tươi mới, đầy năng lượng - Living Coral (cam san hô).
Chắc hẳn bạn và nhiều người khác cũng nghĩ đây là một mánh quảng cáo, điều đó có thể đúng, nhưng Pantone cũng đã thực sự cân nhắc cẩn trọng trong lựa chọn màu sắc của họ mỗi năm và các thiết kế sáng tạo theo lựa chọn đó vẫn có sức hút nhất định.
Vậy màu sắc của năm có liên quan gì tới những nhiếp ảnh gia? Những nhiếp ảnh gia sẽ ghi điểm hơn trong mắt những công ty quảng cáo mà họ hợp tác, khi ảnh chụp mang màu sắc hiện đại theo kịp xu hướng. Hoặc họ có thể chọn màu sắc đối lập hoàn toàn với Living Coral để tăng sự tương phản khi màu sắc này có mặt ở khắp nơi.
Chắc hẳn bạn và nhiều người khác cũng nghĩ đây là một mánh quảng cáo, điều đó có thể đúng, nhưng Pantone cũng đã thực sự cân nhắc cẩn trọng trong lựa chọn màu sắc của họ mỗi năm và các thiết kế sáng tạo theo lựa chọn đó vẫn có sức hút nhất định.
Vậy màu sắc của năm có liên quan gì tới những nhiếp ảnh gia? Những nhiếp ảnh gia sẽ ghi điểm hơn trong mắt những công ty quảng cáo mà họ hợp tác, khi ảnh chụp mang màu sắc hiện đại theo kịp xu hướng. Hoặc họ có thể chọn màu sắc đối lập hoàn toàn với Living Coral để tăng sự tương phản khi màu sắc này có mặt ở khắp nơi.