GoPro đang phải hứng chịu những tác động nặng nề từ đại dịch Virus Corona, công ty này đã thông báo họ sẽ sa thải 20% lao động. Không chỉ vậy, công ty đang lên kế hoạch cắt giảm các nhà bán lẻ và sẽ tự bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng.
"Mạng lưới phân phối toàn cầu của GoPro đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, điều này thúc đẩy chúng tôi chuyển thành một doanh nghiệp trực tiếp bán sản phẩm tới người tiêu dùng trong năm nay", người sáng lập và giám đốc điều hành GoPro Nicholas Woodman nói. "Chúng tôi đã rất khó khăn để đưa ra quyết định từ bỏ nhiều nhân viên tài năng trong công ty, và chúng tôi mãi biết ơn những đóng góp của họ".
GoPro sẽ sa thải hơn 200 trong số 926 nhân viên, và động thái này dự kiến sẽ giúp công ty đạt được mục tiêu hoàn trả 100 triệu đô la chi phí hoạt động năm 2020. Đồng thời, Woodman và hội đồng quản trị cũng sang sẻ gánh nặng cho công ty bằng cách không nhận lương từ đây cho tới hết năm.
GoPro cho biết họ đã làm việc theo mô hình trực tiếp hướng tới người tiêu dùng trong những năm gần đây, khoảng 20% hoạt động kinh doanh tại các thị trường hàng đầu của Mỹ và Châu âu đến từ 7 triệu khách hàng truy cập mỗi tháng đến trang web GoPro (có chức năng bán hàng trực tuyến).
Công ty sẽ chuyển dần sang mô hình này ở các khu vực khác trên thế giới mà GoPro đã có thị phần lớn. Tất nhiên các nhà bán lẻ vẫn có thể kinh doanh, nhất là những nơi mà khách hàng thích đi tới của hàng mua trực tiếp.
GoPro báo cáo rằng họ đã bán được 700.000 máy ảnh trong quý 1 của năm 2020, doanh thu chỉ đạt 119 triệu USD, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một số thay đổi khác của GoPro bao gồm cắt giảm các văn phòng làm việc không gian lớn, giảm ngân sách marketing và bán hàng, đồng thời thắt chặt chi tiêu cho doanh nghiệp.
Nội dung chi tiết thông báo của GoPro được đăng trên trang chủ:
https://investor.gopro.com/press-releases/press-release-details/2020/GoPro-Announces-Global-Restructuring-Provides-Preliminary-Q1-Results-and-Withdraws-2020-Guidance-Due-to-COVID-19-Impact/default.aspx